Tổng Kết Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”

Tổng Kết Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”

Chiều ngày 16 tháng 12 năm 2023 Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” đã diễn ra thành công tốt đẹp  tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP.HCM).

Đến dự với Vòng Chung kết Cuộc thi, có lãnh đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương,đại diện Ban giám Hiệu và giảng viên của các trường dự thi và rất nhiều sinh viên cỗ vũ.

Đội thi “Biệt đội tiêu dùng 4.0” tự hào là một trong năm đội chơi xuất sắc nhất vào tranh tài với các đội chơi đến từ Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh.

tdt1.jpg

Hình 1: Đội thi Trường CĐKT Cao Thắng trước giờ thi

Cuộc thi diễn ra vô cùng gay cấn, cam go với 3 vòng thi. Tại Vòng chung kết, 05 đội thi cùng tham gia trực tiếp thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử trước Ban Giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi:

Phần thi 1: Tài năng - Người tiêu dùng Gen Z

Các đội thi giới thiệu những nét đặc biệt nhất về đơn vị và thông điệp (slogan) về “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”. “Biệt đội tiêu dùng 4.0” đã mang tới sân khấu một màn tài năng vô cùng đặc sắc và nhận về ba điểm 10 tuyệt đối từ ban giám khảo. Cả khán đài như được đắm chìm trong không gian của buổi chầu cuối năm bởi các ông táo bà táo dễ thương đại diện cho 6 ngành đào tạo của nhà trường. Thông điệp sâu sắc mà “Biệt đội tiêu dùng 4.0” mang đến cuộc thi là “tiêu dùng thông minh- đảm bảo an toàn” đã lan tỏa tinh thần của cuộc thi đến tất cả khán giả có mặt.

tdt2.jpg

Hình 2: Cao Thắng cháy hết mình trong vòng thi đầu tiên

tdt3.jpg

Hình 3: Ba điểm 10 xứng đáng cho phần trình diễn tuyệt vời của Cao Thắng

Phần 2: Tăng tốc - Kiến thức

Ban giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi hiển thị trên màn hình LED để tất cả các đội trả lời. Các đội thi sẽ có tối đa 10 giây để đưa ra đáp án trả lời cho mỗi câu hỏi. Các đội thi đều xuất sắc trả lời các câu hỏi. Cao Thắng cũng xuất sắc nhận được 30 điểm của vòng thi này.

tdt4.jpg

Phần thi 3: Đối mặt - Xử lý tình huống

Phần thi gồm 02 nội dung: Xử lý tình huống và Hùng biện. “Biệt đội tiêu dùng 4.0” đã mang đến một tiểu phẩm hài hước với kịch bản hai thanh niên cùng mua sữa đến tặng “bố mẹ vợ” tương lai. Nhưng do không tìm hiểu thông tin về sản phẩm được niêm yết, anh chàng du học sinh lại mua nhầm hàng giả hàng nhái. Câu chuyện được đông đảo khán giả quan tâm. Những câu hỏi, thắc mắc về “trách nhiệm của bên thứ 3 trong việc cung cấp thông tin về sản phẩm” và các biện pháp hạn chế tình trạng hàng giả hàng nhái hiện nay trong giao dịch thương mại điện tử đã được các thành viên trong đội chơi diễn giải và làm rõ.

tdt5.jpg

 

tdt6.jpg

Phần thi nhận về điểm 10, 9.5 và 9,5 từ Ban giám khảo. Giám khảo Hồng Vân còn nhận xét rằng khả năng diễn xuất của các bạn sinh viên kế toán Cao Thắng rất dễ thương, ngôn từ rõ ràng trong sáng và dễ hiểu, đã truyền đạt và có những giải pháp thiết thực trước thực trạng hàng giả hàng nhái  hiện nay trong giao dịch thương mại điện tử.

Chung cuộc, “Biệt đội tiêu dùng 4.0”- Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã giành được giải Ba. Với một chút tiếc nuối, có những nụ cười và cũng có những giọt nước mắt tuôn rơi khi cảm xúc thăng hoa. Nhưng hơn hết, trên tất cả là những trải nghiệm thú vị của cuộc thi sẽ còn mãi trong thanh xuân tươi đẹp của các bạn trong đội thi. Và trong lòng thầy cô, các bạn là biệt đội xuất sắc nhất, quả cảm nhất, tuyệt vời nhất.

Sau cuộc thi này, “Biệt đội tiêu dùng 4.0” cam kết sẽ lan tỏa những chính sách pháp luật, những kiến thức kỹ năng tiêu dùng thông minh nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trong các hoạt động thương mại điện tử cho đối tượng người tiêu dùng trẻ ở Cao Thắng nói riêng và thanh niên, thế hệ trẻ nói chung để tạo nên một thế hệ người tiêu dùng thông minh mới, mở ra một thời kỳ tiêu dùng mới - hiện đại, tiện ích và an toàn.

tdt7.jpg

Chụp hình lưu niệm sau cuộc thi