CÀ PHÊ TUY ĐẮNG NHƯNG LẠI NGỌT

Marketing hiện diện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, cho dù là vô tình hay hữu ý thì Marketing đã, luôn và sẽ gắn chặt với cuộc sống, trong các hoạt động bình dị thường nhật nhất.

Capture.PNG

 

Mới đây một chuỗi cửa hàng cafe tại Hà Nội đã khởi động chiến dịch gửi gắm lời yêu thương tới các y bác sĩ đang ngày đêm đối mặt với rủi ro, dịch bệnh để chữa chạy cho các bệnh nhân thông qua 10.000 cốc trà sữa và cà phê. Quả là một chiến dịch đáng yêu, và ấm áp tình người. 

Nguồn: VTV24

 

Và đây cũng là một hình thức Marketing nhằm quảng bá thương hiệu khá thú vị. 

 

Trước tiên ta có thể thấy khi thương hiệu kêu gọi khách hàng gửi gắm thông điệp online thì thông tin cũng như website, trang facebook của họ cũng được cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ hơn. Hành động này giúp phần nào quảng bá hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra dưới góc độ của người làm marketing thì hành động nhỏ nhỏ đáng yêu này đang áp dụng quan điểm marketing xã hội - một trong 5 quan điểm quản trị marketing. Trong đó cân bằng giữa 3 yếu tố: 

  • Xã hội: mang đến thông điệp sẻ chia, yêu thương tới các y bác sĩ

  • Người tiêu dùng: thỏa mãn mong muốn được góp phần giúp đỡ san sẻ gánh nặng tới các y bác sĩ trong mùa dịch Covid

  • Công ty: gây tiếng vang cho doanh nghiệp, tiếp cận được với nhiều khách hàng => về lâu về dài giúp tăng doanh thu.

Marketing hiện diện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, cho dù là vô tình hay hữu ý thì Marketing đã, luôn và sẽ gắn chặt với cuộc sống, trong các hoạt động bình dị thường nhật nhất.

Thu Đào.

_____________

► Fanpage Bộ môn Kinh tế: https://www.facebook.com/kinhte.caothang.edu.vn/